วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Gua de Loupe

กัวดาลูป Gua de Loupe

ห่างไกลออกไป 7,000 กิโลเมตรจากฝรั่งเศสภาคพื้นทวีป แผ่นดินฝรั่งเศสที่ชาวฝรั่งเศสล้วนถวิลหาตั้งอยู่ท่ามกลางทะเลกว้าง อบอุ่นด้วยแสงแดดตลอดปี และมีต้นมะพร้าวแกว่งไกวใบอยู่ริมหาด

กัวดาลูปประกอบด้วยเกาะ 2 เกาะตั้งอยู่ชิดกันคือ กร็องด์-แตร์ (Grande-Terre) และบาส-แตร์ (Basse-Terre) เกาะแห่งแรกมีลักษณะเป็นพื้นที่ราบค่อนข้างแล้ง เป็นแหล่งปลูกอ้อยเพื่ออุตสาหกรรม มีหาดทรายสีขาวสะอาดอยู่ชายขอบและล้อมรอบด้วยแนวปะการัง ส่วนอีกเกาะหนึ่งยังคงเป็นธรรมชาติ มีภูเขาไฟ Souffrire ซึ่งสูงถึง 1,467 ม. ตั้งตระหง่านเป็นประธานรายรอบด้วยป่าฝนหนาทึบ ซึ่งได้ขึ้นทะเบียนเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งที่ 7 ของฝรั่งเศส นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่จะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และเพลิดเพลินไปกับกีฬาทางน้ำ การตกปลา การดำน้ำดูปะการังหรือการเที่ยวชมธรรมชาติบนเกาะทั้ง 5 ที่อยู่รายรอบ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางวัฒนธรรมต่างๆ เช่น เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ โรงกลั่นเหล้าหรืออาจเข้าร่วมงานฉลองพื้นเมือง เพื่อให้เข้าถึงบรรยากาศท้องถิ่นแท้ๆ
ไกลจากฝั่ง

กัวดาลูปมีอากาศโปร่งสบายด้วยอิทธิพลของลมทะเล จึงเป็นแหล่งพักผ่อนหนีหนาวที่ยอดเยี่ยมที่สุดของชาวฝรั่งเศส นอกจากนี้ที่นี่ยังมีสถานที่แปลกๆ สำหรับชาวยุโรปให้เที่ยวชมกันอีกมากมาย เช่น นากุ้ง สวน Parc de Mamelles ที่รวบรวมพันธุ์สัตว์และพืชพื้นเมืองของกัวเดอลูป หรือสวนกล้วยไม้ป่าที่งามประทับใจ สำหรับผู้ที่สนใจประวัติความเป็นมาของการปลูกกาแฟในกัวเดอลูป ต้องไปชมพิพิธภัณฑ์กาแฟที่คุณจะได้ลองชิมกาแฟรสเข้มแท้ๆ หรืออีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจคือ พิพิธภัณฑ์เปลือกหอยที่เก็บรวบรวมตัวอย่างเปลือกหอยจากทั่วโลกเอาไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น